MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG THƯỜNG GẶP SAU KHI ĐẶT THUỐC ÂM ĐẠO

Chị em phụ nữ từng điều trị các bệnh phụ khoa chắc không còn xa lạ gì với việc đặt thuốc âm đạo. Nhung không phải ai cũng gặp các hiện tượng sau đặt thuốc âm đạo : chảy máu, ra dịch vàng trắng…

Dưới đây là một số hiện tượng phổ biến chị em CẦN LƯU Ý để xem là bình thường hay bất thường và có hướng xử lí kịp thời nhé!

  1. Hiện tượng sau khi đặt thuốc phụ khoa ra #máu #âm #đạo

Khi gặp phải hiện tượng này thì có thể vùng kín của chị em đang bị tổn thương. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ra máu sau đặt thuốc âm đạo có thể đó là:

+ Do chị em đặt thuốc không đúng cách, không làm ẩm thuốc trước khi đặt với thuốc dạng viên nén. Các cạnh sắc của thuốc cọ xát vào âm đạo làm cho âm đạo bị trầy xước, chảy máu.

+ Do phản ứng phụ sau đặt thuốc, nội tiết tố của chị em lúc này bị rối loạn gây nên tình trạng rong kinh.

+ Chị em có thể gặp hiện tượng sau khi đặt thuốc phụ khoa này do để móng tay quá dài, hoặc chị em đến kỳ kinh nguyệt.

=> Cách giải quyết: Nếu chị em bị ra máu kéo dài và không giảm thì hãy liên hệ cho bác sĩ. Bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám và đưa ra cách giải quyết phù hợp nhất.

 

2. Đặt thuốc phụ khoa bị #đau #bụng

Nguyên nhân có thể do chị em mắc một số bệnh lý phụ khoa như: U xơ tử cung, u nang buồng trứng… Hoặc có thể do thuốc chưa phát huy được hiệu quả của mình, mặt khác là do sự thay đổi nội tiết tố khiến chị em gặp phải tình trạng đau bụng.

=> Cách giải quyết: Với trường hợp này chị em không nên quá lo lắng mà hãy tiếp tục liệu trình đặt thuốc theo đúng yêu cầu của bác sĩ.

3. Đặt thuốc phụ khoa bị #ra #dịch vàng, trắng, hồng, chảy nước…

Hiện tượng sau khi đặt thuốc phụ khoa chị em dễ gặp nhất đó chính là âm đạo ra dịch vàng, dịch trắng, dịch hồng… Đây có thể là một biểu hiện bình thường do tác dụng của thuốc.

Thông thường, âm đạo của chị em sau đặt thuốc sẽ chảy ra một lượng dịch nhờn kèm theo đó là có mùi đặc trưng của thuốc. Có nghĩa là thuốc đã phát huy tác dụng của mình và đang loại bỏ các phần viêm nhiễm.

=> Cách giải quyết: Chị em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, chú ý đến chế độ dinh dưỡng, kiêng đồ ăn cay nóng… Ngoài ra, chị em có thể sử dụng thêm các loại nước ngâm rửa để hỗ trợ điều trị tốt nhất, nên nhớ là phải hỏi ý kiến bác sĩ cẩn thận trước khi áp dụng.

 

4. Đặt thuốc phụ khoa bị #chảy #ra #ngoài #nhanh

Nguyên nhân khiến cho thuốc bị chảy ra ngoài nhanh là do chị em đặt thuốc sai cách, thực hiện các thao tác không đúng, ví dụ như:

+ Trước khi đặt thuốc chị em đã làm ẩm thuốc với nước quá lâu (đối với thuốc viên nén cứng) nên sẽ xảy ra hiện tượng thuốc bị chảy ra ngoài.

+ Mặt khác, do sau khi đặt thuốc vào trong âm đạo chị em không nghỉ ngơi tại chỗ mà đứng lên vận động ngay.

=>Cách giải quyết: Chị em không nên lo lắng, chỉ cần chị em thực hiện cách đặt thuốc đúng cách, sau đặt thuốc cần nghỉ ngơi tại chỗ ở giường để thuốc có thể ngấm và phát huy tác dụng điều trị bệnh. Hãy sử dụng băng vệ sinh hàng ngày trong những ngày đặt thuốc, đây là một cách “cấp cứu” rất hữu hiệu cho chị em lúc này.

Như vậy, trên đây là những hiện tượng thường găp sau khi đặt thuốc phụ khoa và cách khắc phục hiệu quả. Chị em cần chú ý đặc biệt những hiện tượng này, phát hiện sớm để kịp thời khắc phục bảo vệ sức khỏe của mình.

Để được tư vấn và đặt lịch khám, chị em có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa theo địa chỉ sanphukhoahanoi.com, gọi điện đến số hotline (024) 62544933 – 0965758277 hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 23 ngõ 282 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here